Tin nội bộ

Teambuilding 2011 “Live Responsibly” sự trải nghiệm đầy thử thách

Đúng 4g30 sáng ngày 15/07/2011 nhận được lệnh tập trung qua tin nhắn điện thoại. Chúng Tôi nhanh chóng đến điểm tập kết, tìm nhanh đồng đội. Bắt đầu một cuộc hành trình đầy trông đợi và thử thách với thông điệp “Live Responsibly”.

Với ý nghĩa thông điệp của chương trình, chúng tôi toàn thể đội quân Kim Tín lên đường với một tinh thần đầy phấn khởi và trách nhiệm.

Những thú vị - bất ngờ

Ngay từ những phút đầu chương trình đã chứng tỏ được tính hấp dẫn của mình.

Thử thách đầu tiên chúng tôi phải vượt qua là trò chơi “Tìm đồng đội”. Nhận được tin nhắn từ đội trưởng, nơi mà chúng tôi tập kết đầu tiên là công viên Tao Đàn. Trong không gian ồn ào náo nhiệt, chúng tôi lần tìm đồng đội của mình qua ánh sáng mờ yếu từ những chiếc đèn pin của BTC. Và lúc này, chiếc điện thoại di động là một phương tiện thông tin không thể thiếu giúp chúng tôi kết đội nhanh chóng.

Trong thời gian ngắn chúng tôi đã tập kết thành 10 đội, tượng trưng cho 10 dân tộc khác nhau của Tây Nguyên như: Chu Ru, Kờ Ho, Châu Mạ, Ba Na, Ra Glai, Ê Đê, Mơ Nông, Sê Đăng, Gia Rai, Cờ Tu. Và 10 tên dân tộc này đã theo chúng tôi suốt con đường hành trình, như đưa chúng Tôi trở về vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ, thơ mộng và hữu tình. Để có thể bắt đầu bước vào cuộc hành trình, chúng tôi cùng nhau giải đáp mật thư ở thử thách 2. Từng đồng đội cố gắng tập trung và cùng nhau giải đáp sao cho kết quả chính xác và nhanh nhất. Các đội lần lượt xuất phát sau khi giải đáp mật thư, dù xuất phát sau cùng nhưng đội Châu Mạ với một tinh thần quyết thắng, đồng lòng và đầy trách nhiệm vẫn rất khí thế với niềm tin chiến thắng mãnh liệt.

Khác với các chuyến hành trình của Teambuilding trước đây, chúng Tôi xuất phát theo từng đội nhóm và với phương tiện là các loại xe công cộng mà chúng tôi phải tự chọn với một kinh phí có sẵn từ BTC. Thật bất ngờ và có chút khó khăn nhưng với tinh thần đồng đội cao và quyết chinh phục chúng Tôi ra quân với một khí thế hùng hậu, phấn khởi.

Cuộc hành trình gian nan Sài Gòn – Safari Dambri

Khoảng cách 160Km từ TP.HCM đến Safari tuy không xa nhưng với đội ngũ áo vàng chúng tôi quả thật là một cuộc hành trình đầy thử thách. Với phương tiện là các loại xe công cộng và một khoảng chi phí qui định từ BTC, giờ đây cuộc hành trình ấy trở thành bài toán nan giải cho tất cả đội quân áo vàng. Từ việc tính toán phương án di chuyển, phương tiện giao thông cho đến việc chi tiêu cho mười mấy thành viên của đội càng làm cho chúng tôi nhận thấy sự đồng lòng, trách nhiệm đồng đội là vô cùng cần thiết để có thể đi đến thành công.

Trong suốt hành trình từ SG đến Safari chúng tôi phải lần lượt nhận những nhiệm vụ khác nhau ở những tọa độ khác nhau: luyện võ tại Châu Thới Sơn Tự, game đi chợ theo yêu cầu tại chợ Đông Hòa, game nút dây tại núi lửa 117 hay chèo bè hơi vượt ghềnh thác tại Dambri. Mỗi nhiệm vụ là một trải nghiệm với đầy thử thách thú vị. Đặc biệt, với thử thách kết bè hơi vượt thác chúng tôi đặc biệt bị cuốn hút và ấn tượng. Cái nắng nóng của suốt cuộc hành trình giờ đây được dòng suối Safari xua đi tất cả, hòa theo dòng thác mát lạnh với cái ánh nắng chiều còn le lói chúng tôi hồ hỡi chèo lái con bè vượt qua ghềnh thác. Đòi hỏi sự tập trung cao, một khả năng quan sát tốt và một sức khỏe dẻo dai cùng những dụng cụ đã được BTC trang bị như áo phao, nón bảo hiểm, cây sào. Bè trước bè sau từng đội tranh nhau về đích càng làm cho chương trình trở nên hấp dẫn. Hồi hộp vượt qua những đoạn nước xiết, thác ghềnh đầy nguy hiểm, mất cả cây sào, cả đội vô cùng khó khăn trong việc chèo lái thậm chí bè lật úp, toàn đội rơi xuống dòng thác. Trong nguy hiểm, tinh thần đồng đội trách nhiệm của Kim Tín càng thể hiện mạnh mẽ bằng chúng là tất cả 10 đội lần lượt về đích an toàn trong niềm vui, tự hào và phấn khởi

Khi cả 10 đội đưa chiếc bè cùng đồng đội về đến nơi tập kết an toàn cũng là lúc mặt trời bắt đầu lặn. Ánh nắng tắt dần trên các bãi cỏ xanh thẳm của khu du lịch Safari Dambri như báo hiệu với chúng tôi một ngày sắp đi qua. Một ngày của những thử thách mới lạ và vô cùng ý nghĩa cho toàn thể đội quân áo vàng Kim Tín.

Trong buổi cơm tối ấm cúng tại khu du lịch, tuy thấm mệt nhưng chúng tôi vẫn không quên kể nhau nghe những vui buồn, khó khăn của một ngày hành trình đầy thú vị. Đêm ấy, chúng tôi được vui chơi thư giãn bằng lễ hội hóa trang từ 10 đội hóa thân thành 10 dân tộc Tây Nguyên quanh bếp lửa trại rực hồng trong niềm hân hoan hạnh phúc. Thật sự đây là một đêm giao lưu lửa trại đáng nhớ với nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười và nhiều tiếng vỗ tay nhất mà những thành viên Kim Tín của chúng tôi không bao giờ quên.

Càng về đêm, nhiệt độ Dambri càng xuống thấp, với không khí se lạnh mờ ảo của sương mù chúng tôi chìm vào giấc ngủ sau một ngày khá mệt nhọc để chuẩn bị cho một cuộc hành trình đầy thử thách của hôm sau ngày 16/07/2011.

Hành trình Safari Dambri – Đà lạt:

Đúng 6h00 sáng, các đội tập trung dùng điểm tâm và bắt đầu cho những thử thách mới của một ngày mới.

Cũng với phương tiện xe công cộng, chúng tôi di chuyển đến các điểm tập kết và nhận nhiệm vụ. Lần này nhiệm vụ của chúng tôi rất gần gũi với công việc hàng ngày của những người dân vùng Tây Nguyên như trò chơi: Tìm cây trái, giải ô chữ, chăm sóc café cùng làng Kaming hay chăm sóc rau xanh cùng các chị em Làng Gà. Tại đây, chúng tôi được tiếp xúc và học tiếng dân tộc, mọi người rất gần gũi và nhiệt tình chỉ dẫn. Dù thấm mệt nhưng các đội vẫn rất tập trung nghe theo sự hướng dẫn của các anh chị nơi đây.
Những công việc làm vườn được đội quân Kim Tín thực hiện một cách khá thuần thục và phấn khởi. Để vào được vườn café của làng Kaming, chúng tôi được di chuyển bằng xe máy kéo, một loại xe khá phổ biến và đặc trưng ở vùng cao nguyên. Vừa lạ vừa hứng thú, chúng tôi di chuyển theo từng đoàn xe cứ như một đội quân dũng mạnh sẵn sàng tác chiến.

Vượt qua 4 thử thách trên chúng tôi đến với Thung lũng trăm năm để nhận nhiệm vụ cuối cùng. Trong lòng vừa vui lại vừa hồi hộp, với mức độ ngày một khó, chúng tôi luôn trong tinh thần tác chiến và đối đầu với mọi thử thách. Với 2 ngày đường ròng rã, đội quân áo vàng dường như không giảm đi khí thế của mình mà ngược lại chúng tôi rất phấn khởi cho phần nhiệm vụ này. Thật bất ngờ, trước mắt chúng tôi là một ngọn đồi khá cao và dốc và nhiệm vụ của các thành viên trong đội sẽ hóa thân thành một con voi được lắp ráp sẵn, mỗi đội sẽ mang theo một bảng chữ cái có sẵn và di chuyển voi theo sự hứng dẫn của người nài vòi lên đỉnh. Khó có thể hình dung được các đội đã chinh phục đỉnh đồi bằng cách nào. Ngay cả bản thân chúng tôi cũng không chắc mình sẽ di chuyển voi như thế nào? Ra làm sao để hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Song, chỉ trong chốc lát sau hiệu lệnh còi của BTC, đoàn voi đã nhanh chóng di chuyển một cách hùng hậu chinh phục đỉnh đội. Tại đây, trong tiếng vỗ tay hân hoan cùng những nét mặt rạng ngời pha lẫn tiếng thở hì hục của các đội, chúng tôi nhanh chóng ráp đặt các hộp chữ cái thành một thông điệp vô cùng nghĩa mà đã theo các đội trong suốt chương trình “Live Reponsibly” cùng sắc vàng logo Kim Tín. Hình ảnh logo  Kim Tín và thông điệp Live Reponsibly vươn trên đỉnh đồi có lẽ là giờ phút trông đợi nhất của tất cả chúng tôi, những thành viên trong gia đình Kim Tín. Đó là tất cả những nổ lực, sự đoàn kết và một tinh thần sống trách nhiệm mà có lẽ chúng tôi những nhân viên Kim Tín đã tích góp được trong những ngày ngắn ngủi vừa qua nhưng đầy ý nghĩa và bổ ích.

Chụp hình lưu niệm, chúng tôi lần lượt di chuyển về khách sạn chuẩn bị cho buổi Gala dinner như một phần thưởng xứng đáng cho các anh hùng áo vàng Kim Tín.

Trách nhiệm mang chúng tôi đến gần nhau

“Live Reponsibly” ngay từ khi tiếp nhận thông điệp bàn thân chúng tôi đã tự ý thức rằng trách nhiệm là một phần quan trọng mang đến thành công. Từ ý thức trách nhiệm với chính bản thân với gia đình, đồng đội và to lớn hơn là với xã hội trong suốt cuộc hành trình, chúng tôi luôn mang theo mình tinh thần trách nhiệm ấy. Teambuilding lần này quả thật mang lại cho chúng tôi nhiều bất ngờ và thú vị. Những đối tượng tham gia chương trình cũng khá phong phú. Ngoài Cán Bộ nhân viên Kim Tín, ở mỗi đội chúng tôi còn có các thành viên nhí với nhiều lứa tuổi khác nhau là con em của CBNV. Tuy khác nhau về độ tuổi nhưng với một tinh thần sống trách nhiệm, chúng tôi luôn bảo bọc nhau trong suốt cuộc hành trình. Có khó khăn, có thử thách mới thấy được cái tình đồng đội là đáng quý biết bao. Có những chặng dở khóc dở cười và có cả những tranh cải thế nhưng không biết vì đâu chúng tôi lại gắn bó thành một, cùng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Rồi lại kể nhau nghe về những khó khăn trên mỗi chặng đường, những cuộc đấu trí, những pha bắt xe công cộng ngoạn mục. Từ phương tiện xe buýt, xe thồ, xe khách cho đến các loại đặc thù như xe tải, xe cấp cứu đều được các đội tận dụng một cách triệt để chỉ nhằm một mục tiêu chung đến đích nhanh chóng và an toàn. Cả cuộc hành trình, trải qua các thử thách với chúng tôi những người văn phòng thì quả thật khá xa lạ và đầy lý thú khơi gợi tính khám phá và quyết tâm chinh phục.

Sau chuyến đi, chúng tôi trở nên gắn bó và dường như hiểu nhau hơn không những về phương diện công việc mà cả về tính cách lẫn cái tình. Ngày cuối cùng tại TP Đà Lạt chúng tôi được trau dồi kỹ năng “Quản trị nhân sự”, một kỹ năng cần thiết và quan trọng đã khép lại chuyến đi đầy ý nghĩa này. Tập trung lên xe về Sài Gòn, chúng tôi chia tay nhau về đơn vị để bắt đầu ngày mới với bộn bề công việc sản xuất, kinh doanh…Thế nhưng có một điều chắc chắn rằng chúng tôi, những binh đoàn áo vàng Kim Tín sẽ mãi không quên những ngày thử thách đầy hứng thú cùng những bạn là đồng đội, đồng nghiệp của mình. Chính những ngày ấy cùng các Bạn chúng ta đã trải qua một bài học ý nghĩa sâu sắc Hãy sống trách nhiệm cùng nhau đẩy lùi khó khăn đi đến thành công tốt đẹp.

Hi vọng Teambuilding 2011 sẽ mang lại cho tất cả chúng ta những người tham gia và cả những Anh Chị chưa tham gia những điều thú vị, một cái nhìn khách quan và tổng thể trong việc xây dựng đội ngũ vững mạnh. Là niềm tin phát triển lâu dài và ngày một vươn xa của tập đoàn Kim Tín. Xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh Đạo Kim Tín, Ban Tổ chức đã mang đến chúng tôi một chương trình bổ ích đầy lý thú. Hẹn gặp lại đồng đội của chúng ta ở Teambuilding 2012 với nhiều thành quả vượt bật.

Một số hình ảnh Teambuilding 2011

xem tin nhắn để biết mình đang ở đội nào

tranh thủ chạy nhanh để đến trạm kế tiếp

Các võ sĩ khổ công luyện tập
mau chóng xuống núi

Chèo bè vượt thác -
Trò chơi mang tính đồng đội cao và lý thú

Đốt lửa trại - Chuẩn bị một đêm tưng bừng, nhộn nhịp

rất giống người dân tộc trong tiết mục hóa trang

cảm giác mới lạ trên chiếc xe "công nông"

phụ giúp người bản làng K'Ming trồng cafe

Đội quân áo vàng trổ tài thu hoạch rau cải

Bắt xe di chuyển đến điểm tập kết -
Một trong những gian nan của cuộc hành trình

Nhiệm vụ cuối cùng của hành trình -
Di chuyển đoàn voi lên đỉnh đồi

Niềm vui chiến thắng với tinh thần trách nhiệm cao